15+ Món Đặc Sản Vĩnh Phúc Nổi Tiếng Thơm Ngon Hấp Dẫn

15+ Món Đặc Sản Vĩnh Phúc Nổi Tiếng Thơm Ngon Hấp Dẫn Làm Mục lục ẩn 15+ Món Đặc Sản Vĩnh Phúc Nổi Tiếng Thơm Ngon Hấp Dẫn Làm 1. Bánh ngõa Lũng Ngoại – …

15+ Món Đặc Sản Vĩnh Phúc Nổi Tiếng Thơm Ngon Hấp Dẫn

15+ Món Đặc Sản Vĩnh Phúc Nổi Tiếng Thơm Ngon Hấp Dẫn Làm

Vĩnh Phúc không những nổi tiếng với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp tuyệt hảo mà còn nổi tiếng với khía cạnh đặc sản tại nơi đây. Những món ngon Đặc sản Vĩnh Phúc mang đến những hương vị độc đáo khó có thể quen cho dù chỉ là ăn qua một lần. Sau đây Món Ngon Mỗi Ngày – Ranee xin gửi đến quý độc giả 15+ món ăn ngon đặc sản mua về làm quà tại Vĩnh Phúc nhé!

15+ Món Đặc Sản Vĩnh Phúc Nổi Tiếng Thơm Ngon Hấp Dẫn
15+ Món Đặc Sản Vĩnh Phúc Nổi Tiếng Thơm Ngon Hấp Dẫn

1. Bánh ngõa Lũng Ngoại – Đặc sản Vĩnh Phúc

Bánh ngõa chính là một loại bánh đặc sản vô cùng nổi tiếng của làng Lũng Ngoại, xã Lũng Hòa, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Loại bánh đặc biệt này được chế biến làm từ gạo nếp, đỗ xanh và mật mía hoặc đường. Hương mùi vị bùi bùi, thơm ngon, ngọt ngọt, càng nhai thì sẽ càng cảm thấy hương béo ngậy của bánh ngõa chắc hẳn sẽ khiến cho du khách nhớ mãi mà không quên.

Bánh ngõa Lũng Ngoại - Đặc sản Vĩnh Phúc
Bánh ngõa Lũng Ngoại – Đặc sản Vĩnh Phúc

2. Bánh trùng mật mía Vĩnh Tường – Đặc sản Vĩnh Phúc

Bánh trùng mật mía được người dân Vĩnh Tường thường gọi là món bánh “anh em” cùng với bánh trôi, bánh chay bởi vì cách làm chúng gần gần giống nhau. Nhưng nét riêng biệt của món loại bánh này đó chính là bánh không hề có thành phần nhân. Bánh mật mía vô cùng là hấp dẫn bởi sắc màu đỏ cánh gián của mật mía cùng với mùi thơm dịu nhẹ của gừng cùng với chút vừng rang vàng được rắc lên phía trên.

Bánh trùng mật mía Vĩnh Tường - Đặc sản Vĩnh Phúc
Bánh trùng mật mía Vĩnh Tường – Đặc sản Vĩnh Phúc

Lớp bánh trắng trẻo ở bên trong hòa quyện cùng với vị mật đậm ngọt, hương vị của vừng bùi bùi khiến cho thực khách ăn mãi mà không hề cảm thấy ngán. Nếu bạn có dịp ghé thăm qua Vĩnh Tường nhất định đừng quên nếm thử qua món bánh trùng mật mía đặc sản nhé.

3. Bánh gio Tây Đình – Đặc sản nổi tiếng của Vĩnh Phúc

Bánh gio Tây Đình - Đặc sản nổi tiếng của Vĩnh Phúc
Bánh gio Tây Đình – Đặc sản nổi tiếng của Vĩnh Phúc

Bánh gio Tây Đình là món đặc sản vang tiếng khắp vùng của làng Tây Đình, xã Tam Hợp, h.Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Khác so với món bánh gio của những vùng miền khác, bánh gio Tây Đình có màu sắc vàng nâu quyến rũ, có hương vị thanh mát và dễ ăn.

4. Chè kho Tứ Yên phải thử khi ghé qua Vĩnh Phúc

Chè kho Tứ Yên chính là một món ăn dân dã vô cùng là nổi tiếng từ thế kỷ thứ 6, chính là một món ăn ưa thích của các quân lính từ thời vua Lý Nam Đế. Cho dù xuất hiện từ rất lâu đời nhưng món chè kho Tứ Yên vẫn luôn hấp dẫn bất kì một du khách nào đặt chân tới nơi đây Tứ Yên, Lập Thạch, Vĩnh Phúc.

Chè kho Tứ Yên phải thử khi ghé qua Vĩnh Phúc
Chè kho Tứ Yên phải thử khi ghé qua Vĩnh Phúc

Từng miếng chè kho mềm mịn như nhung, thơm mùi hương đặc trưng của đậu xanh cùng với hương bưởi được xếp ngay ngắn ở trong các đĩa để phục vụ thực khách. Đưa miếng chè vào trong miệng, chúng ta sẽ cảm nhận được vị thanh ngọt có chút phần cay cay của gừng nên ăn sẽ không hề bị ngán.

5. Bò tái kiến đốt ngon nức tiếng – Đặc sản Vĩnh Phúc

Bò tái kiến đốt chính là một món ăn đặc sản cực kỳ là đặc biệt của Vĩnh Phúc. Người ta sẽ lấy những miếng thịt bò từ 1 cho đến 2 kg đặt vào trong những ổ kiến to trên các cây lớn, rồi chọc cho lũ kiến ra khỏi tổ bâu vào đốt lấy miếng thịt :< . Những miếng thịt này sẽ được đem đi rửa sạch lại bằng nước muối pha loãng, để cho ráo rồi đem đi nướng chín lên trên bếp than hồng rực.

Bò tái kiến đốt ngon nức tiếng - Đặc sản Vĩnh Phúc
Bò tái kiến đốt ngon nức tiếng – Đặc sản Vĩnh Phúc

Khi ăn hương vị của từng miếng thịt lại khác nhau bởi vì đối với mỗi loại kiến lại cho ra những mùi vị đặc trưng riêng: kiến vống đỏ có hương mùi thơm chua, kiến vống đen có hương mùi thơm hắc, kiến bồ nọt có hương vị cay ngọt,… Đây không những là một món ăn đặc sản mà nó còn có giá trị đối với việc phòng và chữa bệnh thần kinh hay thấp khớp.

6. Cá thính Lập Thạch – Món đặc sản nổi tiếng của người dân Vĩnh Phúc

Cá thính Lập Thạch - Món đặc sản nổi tiếng của người dân Vĩnh Phúc
Cá thính Lập Thạch – Món đặc sản nổi tiếng của người dân Vĩnh Phúc

Món cá thính đặc sản Lập Thạch nổi tiếng do người dân vùng Văn Quán sáng tạo ra. Nguyên liệu để chế biến làm nên món ăn này bao gồm có cá tươi, ngô, đậu rang, muối và lá ổi. Loại cá làm ngon nhất đó chính là cá quả, cá mè và cá trôi. Ai đã từng một lần được thưởng thức qua món cá thính thơm ngon này chắc hẳn sẽ không thể nào quên được hương vị thơm ngậy, chua chua và đậm đà đọng lại tại nơi đầu lưỡi.

7. Tép Dầu Đầm Vạc – Đặc sản Vĩnh Phúc ngon đặc sắc – Đặc trưng ở Đầm Vạc

Người xưa đã có câu ca dao để nói về món ăn đặc sản nức tiếng này đó là:

“Cỗ chín lợn mười trâu

Cũng không bằng tép Dầu Đầm Vạc”

Tép Dầu Đầm Vạc - Đặc sản Vĩnh Phúc ngon đặc sắc - Đặc trưng ở Đầm Vạc
Tép Dầu Đầm Vạc – Đặc sản Vĩnh Phúc ngon đặc sắc – Đặc trưng ở Đầm Vạc

Tép Dầu Đầm Vạc không những là món ăn dân dã của người dân vùng Đầm Vạc từ thời ngàn xưa mà còn xuất hiện rất nhiều ở trong các bữa ăn của các gia đình hoặc là nhà hàng. Tép Dầu thường được nấu canh cùng với dưa chua hay đem kho cùng với những loại rau củ tùy thuộc vào sở thích của mỗi người.

8. Dứa Tam Dương – Món ăn đặc sản Vĩnh Phúc

Dứa Tam Dương - Món ăn đặc sản Vĩnh Phúc
Dứa Tam Dương – Món ăn đặc sản Vĩnh Phúc

Tam Dương là huyện trồng nhiều dứa nhất của Vĩnh Phúc. Mỗi khi có cơ hội đi đến với mảnh đất này, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng dứa mênh mông và bạt ngàn. Dứa Tam Dương có ruột sắc màu vàng nhạt, có nhiều nước, cũng như có vị ngọt thơm và thanh mát.

9. Su su Tam Đảo – Món đặc sản ngon

Su su Tam Đảo - Món đặc sản ngon
Su su Tam Đảo – Món đặc sản ngon

Với lợi thế là khí hậu thuận lợi, Tam Đảo chính là vùng trồng nhiều su su nhất của vùng Vĩnh Phúc. Su su Tam Đảo có thể được chế biến thành nhiều những món ăn khác nhau như là ngọn su su xào, ngọn su su luộc hay là quả su su xào,… Bất cứ thực khách nào đến với Tam Đảo để nghỉ dưỡng thì nhất định đều sẽ phải thưởng thức bằng được món ăn đặc sản này cũng nhưa mua ngọn su su về làm quà cho bạn bè và người thân.

10. Rượu dừa Tiên Tửu Ngọc Hoa là đặc sản ngon nức tiếng

Rượu dừa Tiên Tửu Ngọc Hoa là đặc sản ngon nức tiếng
Rượu dừa Tiên Tửu Ngọc Hoa là đặc sản ngon nức tiếng

Rượu dừa Tiên Tửu Ngọc Hoa chính là loại rượu nổi tiếng của vùng quê Yên Lạc. Loại rượu này mang nét đặc trưng rất riêng mà không có loại rượu nào có được. Nó có hương mùi thơm mát của trái dừa, hương vị ngọt dịu khiến cho người uống cảm thấy lạ miệng.

11. Bánh cuốn Tam Đảo thưởng thức mùi thơm mát đặc trưng – Đặc sản Vĩnh Phúc tuyệ vời

Thêm một món đặc sản Vĩnh Phúc nữa mà chúng ta nên thử qua đó chính là bánh cuốn Tam Đảo. Đây là một loại món ăn sáng quen thuộc và cực kỳ hấp dẫn đối với mọi du khách cũng như được người dân ưu ái gọi với tên gọi thân thương đó chính là “bánh cuốn phố núi”, mang đến hương vị đặc trưng cực kỳ là ngon miệng.

Bánh cuốn Tam Đảo thưởng thức mùi thơm mát đặc trưng - Đặc sản Vĩnh Phúc tuyệ vời
Bánh cuốn Tam Đảo thưởng thức mùi thơm mát đặc trưng – Đặc sản Vĩnh Phúc tuyệ vời

Để có thể làm được món bánh này, người dân tại nơi đây đã phải rất kỹ lưỡng đối với trong khâu chọn lựa nguyên liệu làm bột bánh cũng như là thành phần nhân ở bên trong, nhằm giúp mang đến cho quý du khách chất lượng của món ăn chuẩn vị nhất. Bánh có hương mùi vị thơm bùi của bột bánh, kết hợp cùng với thành phần nhân hết sức là hoàn hảo. Chính bởi vì lẽ đó, bánh cuốn tại nơi đây đã được xây dựng một cái tên thương hiệu đó chính là món “ Bánh cuốn Tam Đảo”.

12. Giò lụa Phúc Đức – Đặc sản Vĩnh Phúc

Giò lụa Phúc Đức - Đặc sản Vĩnh Phúc
Giò lụa Phúc Đức – Đặc sản Vĩnh Phúc

Giò chính là một món ăn vô cùng là quen thuộc, cũng như xuất hiện nhiều ở trong các bữa ăn của mỗi gia đình. Tuy nhiên, hương vị của món giò lụa Phúc Đức lại chính là đặc sản khá riêng biệt đã làm đốn tim hàng triệu người dân đã và đang yêu thích ẩm thực. Giò lụa Phúc Đức được chế biến kỳ công qua với nhiều công đoạn tỉ mỉ, cũng như là không chứa các chất bảo quản độc hại, nên vẫn giúp giữ được hương vị dai dai mềm mềm, béo ngậy.

Chính vì vậy mà mỗi khi bạn đặt chân đến mảnh đất này, chúng ta có thể thưởng thức hay mua về làm quà biếu dành cho những người thân của mình nhé.

13. Bánh gạo Tiên Lữ – Đặc sản Vĩnh Phúc

Bánh gạo Tiên Lữ - Đặc sản Vĩnh Phúc
Bánh gạo Tiên Lữ – Đặc sản Vĩnh Phúc

Bánh gạo Tiên Lữ khác hẳn so với những loại bánh gạo bình thường được bày bán nhiều nơi trên thị trường. Loại bánh này có nét đặc trưng mà không phải ở vùng quê nào cũng có được.

Bánh gạo trải qua rất nhiều công đoạn để chế biến khi thành phẩm có sắc màu vàng khá thơm cũng như là giòn rụm, ăn vào cảm nhận hương bùi bùi, béo béo, hòa tan ở trong miệng. Khiến cho bất kỳ ai khi đã thưởng thức qua một lần đều sẽ nhớ mãi. Nếu bạn có dịp đi đến Tam Đảo, Vĩnh Phúc hãy thử qua ngay hương vị khác biệt này nhé.

14. Thịt lợn đồi nướng xiên – Đặc sản Vĩnh Phúc

Đến với Vĩnh Phúc mà chúng ta lại không thử ngay qua món đặc sản thịt lợn đồi nướng xiên thì quả là một thiếu sót lớn. Thịt lợn đồi được nuôi bằng các loại rau cỏ cây lá tự nhiên, chính bởi vì lẽ đó mà thịt lợn tại nơi đây có hương vị ngon, cực kỳ dai, thịt không bị nhũn, cũng như là không có chứa các chất gây độc hại. Điều này đã làm nên được thương hiệu cũng như là chất lượng giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thịt lợn đồi nướng xiên - Đặc sản Vĩnh Phúc
Thịt lợn đồi nướng xiên – Đặc sản Vĩnh Phúc

Đi du lịch theo từng nhóm cùng nhau thưởng thức món thịt lợn đồi nướng xiên quả sẽ là điều tuyệt vời mà bạn không thể cưỡng lại được. Thịt lợn dai dai, mềm thơm nức mũi, được nướng lên trông vàng giòn béo béo ngậy. Kết hợp để thưởng thức cùng với vài chén rượu dừa Tiên Tửu Ngọc Hoa nữa thì sẽ khiến cho bạn mê món ăn này đến lưu luyến mãi không quên.

Thịt lợn đồi nướng xiên - Đặc sản Vĩnh Phúc
Thịt lợn đồi nướng xiên – Đặc sản Vĩnh Phúc

15. Sâm sữa đặc sản nổi tiếng – Đặc sản Vĩnh Phúc

Sâm sữa chính là một món ăn ngon đặc sản, đặc trưng của vùng miền quê Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Với vẻ bề ngoài sâm sữa có kích thước nhỏ như là quả hồng xiêm, có sắc màu vàng nhạt được bao phủ bởi những đường kẻ sọc tím, phần ruột dưa ở bên trong có sắc màu vàng sữa, trông rất giống với màu của dưa gang.

Sâm sữa đặc sản nổi tiếng - Đặc sản Vĩnh Phúc
Sâm sữa đặc sản nổi tiếng – Đặc sản Vĩnh Phúc

Sâm sữa mang hương vị thơm tổng hợp của những loại quả như hồng xiêm, dưa gang, xoài và chuối,… Mỗi khi ăn chúng ta sẽ cảm nhận được hương vị ngọt thanh mát, vô cùng thích hợp trở thành món ăn trải nghiệm dành cho những thực khách du lịch bốn phương.

16. Gà đồi Tam Đảo – Đặc sản Vĩnh Phúc

Gà đồi Tam Đảo - Đặc sản Vĩnh Phúc
Gà đồi Tam Đảo – Đặc sản Vĩnh Phúc

Lượn vòng quanh du lịch Vĩnh Phúc, chúng ta có lẽ sẽ bị choáng ngợp bởi những món ăn hết sức là phong phú và đa dạng. Có thể kể đến như là món gà đồi Tam Đảo, món ăn xứng đáng để chúng ta thưởng thức mỗi khi đến với mảnh đất này. Gà đồi Tam Đảo được chăn thả ngoài tự nhiên ở trên đồi núi, ăn những loại côn trùng và cây cỏ tự nhiên nên thịt gà thịt khá là dai ngon và chất lượng. Từng miếng thịt gà vàng ươm, chấm cùng với muối ớt tiêu chanh hết sức đậm vị cũng như cuốn hút vị giác.

17. Lời kết

15+ Món Đặc Sản Vĩnh Phúc Nổi Tiếng Thơm Ngon Hấp Dẫn
15+ Món Đặc Sản Vĩnh Phúc Nổi Tiếng Thơm Ngon Hấp Dẫn

Trên đây là những thông tin bổ ích về các món Đặc sản Vĩnh Phúc hiện nay. dauanranee.com.vn mong rằng du khách sẽ có được thông tin hữu ích và chọn lựa được những loại đặc sản và địa chỉ thưởng thức lý tưởng nhất dành cho mình khi có cơ hội đến với Vĩnh Phúc. Để trải nghiệm những cảnh quan Vĩnh Phúc cũng như tìm hiểu về văn hóa, cuộc sống và ẩm thực của vùng đất này.

Một số món ngon đặc sản khác:

5/5 - (15 bình chọn)